Tag

Làm lộ thông tin bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt

Tin Y tế 02/06/2023 13:54
aa
TTTĐ - Ngoài hành vi quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn bị phạt vì làm lộ tình trạng bệnh, thông tin người bệnh khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân.
Xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ thuộc Phòng khám đa khoa Nam Việt TP HCM: Dính nhiều vi phạm, hai Công ty CP Dược phẩm Quận 3 và Quận 10 bị xử phạt Hoạt động không phép, Viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị phạt và đình chỉ 18 tháng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Cao Hữu Thịnh (bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ khoa - hoạt động tại địa chỉ: 141 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5) số tiền 24,5 triệu đồng vì có nhiều vi phạm liên quan đến quảng cáo và hành nghề.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt 24,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo và làm lộ thông tin, tình trạng người bệnh khi chưa được bệnh nhân đồng ý
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt 24,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo và làm lộ thông tin, tình trạng người bệnh khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân (Ảnh: MXH)

Cụ thể, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt về hành vi: Làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, bác sĩ Thịnh còn buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh
Thông tin xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh

Được biết, bác sĩ Cao Hữu Thịnh là bác sĩ Sản Phụ khoa khá nổi tiếng, nhất là trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Gần đây, vị bác sĩ này nổi lên với nhiều clip trên các mạng xã hội. Ngoài hành nghề tại địa chỉ trên, theo thông tin trên Cổng thông tin của Sở Y tế cho thấy, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn đăng ký hành nghề tại Bệnh viện Từ Dũ và 1 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cùng địa chỉ vi phạm của bác sĩ Cao Hữu Thịnh (141 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5), Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt thêm một bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ khoa kiêm Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey).

Thông tin bác sĩ Lê Som Lan - Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey) bị xử phạt
Thông tin bác sĩ Lê Som Lan - Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey) bị xử phạt

Bác sĩ Lê Som Lan bị phạt 9 triệu đồng về hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cũng trong đợt kiểm tra lần này, Sở Y tế tiếp tục xử phạt Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Địa chỉ: Số 46 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 12 triệu đồng về hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với 3 lỗi vi phạm, Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt) bị xử phạt 12 triệu đồng
Với 3 lỗi vi phạm, Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt) bị xử phạt 12 triệu đồng

Sở Y tế cũng xử phạt Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (Địa chỉ: 56 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 57 triệu đồng do có vi phạm tại Chi nhánh 4 (Trung tâm Sản nhi Diamond, Phòng khám chuyên khoa Sản phụ, Phòng khám chuyên khoa Nhi, Phòng khám chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, phòng xét nghiệm) - Địa chỉ: số 9 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Thông tin xử phạt Công ty TNHH chất lượng Cuộc sống Kim Cương do có vi phạm tại chi nhánh
Thông tin xử phạt Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương do có vi phạm tại chi nhánh

Chi nhánh công ty này bị xử phạt về hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh phạt tiền, công ty này còn buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm